Tại sao bạn nên đọc sách có chọn lọc?

Dân gian có câu" Quý hồ tinh bất quý hồ đa". Đối với đọc sách cũng vậy, đọc nhiều không bằng đọc tinh, cái cốt là mình giữ được lại kiến thức quí giá gì cho mình sau khi đọc xong một cuốn sách, đó mới là điều đáng lưu tâm.


Dân gian có câu" Quý hồ tinh bất quý hồ đa". Đối với đọc sách cũng vậy, đọc nhiều không bằng đọc tinh, cái cốt là mình giữ được lại kiến thức quí giá gì cho mình sau khi đọc xong một cuốn sách, đó mới là điều đáng lưu tâm. 

Cùng xem nếu bạn đọc sách một cách có chọn lọc, chọn đúng loại sách mình nên đọc, phù hợp với bản thân sẽ đem lại những lợi ích như thế nào. 


Đọc sách thúc đẩy khao khát và khơi nguồn sáng tạo

Đã có khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, không còn bất kỳ một động lực nào để vươn lên trong cuộc sống không? Hãy thử đọc sách để vượt qua được những thời khắc đen tối ấy.

Thực sự đối với mỗi người mục đích đọc sách là khác nhau? Nhưng rõ ràng điểm chung, đọc sách giúp có thêm nguồn năng lượng để làm việc, có thêm sự khao khát trong tâm hồn để ngày càng trở lên tốt hơn. Đọc sách giúp bạn thu lượm được kiến thức cho tâm hồn, tìm được nhiều ý tưởng mới lạ, duy trì nguôn năng lượng trong cơ thể và vươn tới nhiều điều sáng tạo mới mẻ khác.


Đọc sách giúp bạn thư giãn

Cuộc sống ngày nay thật xô bồ và vội vã, chúng ta bị công việc cuốn đi ngày này qua ngày khác. Đọc sách giúp bạn sống chậm lại, bình tĩnh để nhìn nhận lại mọi thứ trong cuộc sống một cách rõ ràng hơn, có chiều sâu hơn. Khi đã tĩnh tâm trở lại, bạn có thể tìm được những giải pháp cho những vấn đề mà bạn đang gặp phải, giải quyết chúng một cách nhanh hơn, dễ dàng hơn. Những trang sách sẽ đưa bạn tới những vùng đất mới, cho trí tưởng tượng bay xa, đưa bạn đến những nơi mà trong cuộc sống thường ngày bạn không có thời gian để nghĩ tới. 


Giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp

Đọc sách được hiểu tương tự như là sự giao tiếp giữa tác giả và bạn, chỉ có điều đó là sự giao tiếp một chiều. Đọc sách cũng chính là bạn đang đón nhận những suy nghĩ của tác giả trong ấy, cảm nhận và biến nó thành của mình. Dần dần đọc nhiều sách bạn sẽ trở nên mạch lạc hơn, nói chuyện sẽ có đầu có đuôi, khi đó bạn sẽ tự tin giao tiếp nói chuyện người khác. Bên cạnh đó, còn giúp bạn hiểu thêm được nhiều kiểu tâm lý của người khác, biết cách ứng xử hợp lý trong cuộc sống hằng ngày khéo léo hơn.

 

Cải thiện khả năng tập trung của bạn

Dù bạn đọc báo, đọc tin tức trên máy tính, điện thoại cũng có thể thu thập kiến thức, nhưng những thiết bị đó sẽ làm bạn dễ bị phân tâm hơn là đọc một cuốn sách giấy bình thường. Khi đọc sách giấy, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào việc đọc, ít bị nhiều vấn đề khác làm xao nhãng, chính điều đó sẽ luyện cho bạn sự tập trung cao độ khi làm một việc gì đó, giúp ích rất nhiều cho việc học tập và việc làm. 


Tóm lại, tùy vào độ tuổi, nhu cầu của mỗi người mỗi khác nhau mà họ lwuaj chọn cho mình loại sách yêu thích. Có người đọc sách truyện, giải trí cho vui, có người đọc sách để học, để lấy kiến thức... Dù sao đi nữa, cứ chọn thứ mình yêu thích sẽ có ích hơn cho mình, đừng cố nhồi nhét sách hay đọc theo bất kỳ yêu cầu của người khác, bạn sẽ chẳng giữ lại được gì cho mình sau khi đọc những cuốn sách đó đâu. 



Sign in to leave a comment
Những loại bảo hiểm doanh nghiệp phải đóng cho người lao động
Khi nào chủ doanh nghiệp/người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm cho người lao động? Nếu phải đóng, chủ DN nên đóng những loại nào và giải quyết chế độ đó ra sao?
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized