Những việc cần làm trước khi bắt đầu kì nghỉ tết

Cùng Vmax kiểm tra xem phải làm hết những việc gì để đón một kì nghỉ tết trọn vẹn và nhiều niềm vui.

Cùng Vmax kiểm tra xem phải làm hết những việc gì để đón một kì nghỉ tết trọn vẹn và nhiều niềm vui.

Thu dọn công sở

Trước khi nghỉ Tết bạn cần dọn dẹp văn phòng làm việc của mình. Nhiều người thường có ý nghĩ nghỉ rồi nên để công sở bừa bộn. Ngày đầu tiên làm việc trở lại khi nhìn thấy văn phòng bám bụi và lộn xộn bạn sẽ chẳng còn hứng thú làm việc cho một năm mới. Bạn cũng cần dọn dẹp bàn làm việc của mình. Những tài liệu văn bản không cần thiết cần hủy, gom những tờ báo cũ bỏ đi. Góc làm việc của bạn gọn gàng giúp bạn cảm giác thoải mái hơn khi làm việc.

Gửi thư thông báo

Ngày nghỉ lễ ở các nước thường khác nhau. Trong khi công ty bạn tạm đóng cửa thì đối tác vẫn hoạt động bình thường. Chính vì thế, bạn cần gửi thư thông báo cho khách hàng về lịch nghỉ của công ty mình. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên gửi thiệp chúc Tết tới các đối tác.

Sắp xếp lại tài liệu

Mọi văn bản giấy tờ, tài liệu của công ty cần được sắp xếp gọn để vào đúng nơi quy định. Điều này giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được những tài liệu cần thiết ngay khi làm việc trở lại. Thời gian nghỉ lâu, nhiều khi vô tình để tập văn bản ở đâu đó, rồi đến lúc bạn đi làm không biết nó đang ở đâu.

Lên kế hoạch làm việc

Bạn cũng cần lên kế hoạch làm việc. Nhiều công sở nghỉ Tết rồi cũng trì hoãn công việc trong những ngày đầu đi làm. Giám đốc cần gửi phân công kế hoạch làm việc cho từng nhân viên để mọi người có thể bắt đầu ngay vào làm việc. Những cơ quan đặc thù vẫn hoạt động trong những ngày nghỉ, bạn cần cử người trực thường xuyên và không quên động viên họ bằng những món quà hay tiền thưởng. 

Đánh dấu công việc

Những việc quan trọng đang dang dở bạn cần ghi vào giấy note hay bôi đỏ trong lịch làm việc. Nếu có thể bạn nên giải quyết hết mọi công việc trước Tết. Công việc sẽ gián đoạn trong lúc cơ quan bạn nghỉ Tết, bạn cần liên hệ với người quản lý để có hướng giải quyết và thông báo cho đối tác.

Kiểm tra an toàn và an ninh

Các công tắc điện, máy tính, điều hoà không khí, các thiết bị văn phòng… cần được tắt. Bạn hãy kiểm tra lại tất cả các khóa tủ tài liệu, két sắt. Cửa sổ, cửa ra vào, các lỗ thông gió cần được đóng kín và khóa cẩn thận.

Theo Dantri

Sign in to leave a comment
Những mẹo chăm sóc da hữu ích cho dân văn phòng
Những mẹo chăm sóc da dành riêng cho chị em văn phòng xua tan nỗi lo khô da, tối màu và những nếp nhăn do tia bức xạ từ máy tính và không khí từ máy lạnh
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized