Những tính năng cơ bản của máy in phun

Trên thị trường máy in hiện nay, có 2 loại máy in phổ biến và được ưa chuộng nhất là máy in phun và máy in Laser. Máy in Laser xuất hiện sau và ứng dụng công nghệ hiện đại hơn, tuy nhiên máy in phun vẫn được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến hơn không chỉ bởi giá thành mà còn do nhiều tính năng đặc trưng của nó. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn sử dụng máy in phun, bạn hãy tìm hiểu Những tính năng cơ bản của máy in phun qua bài viết dưới đây.

Trên thị trường máy in hiện nay, có 2 loại máy in phổ biến và được ưa chuộng nhất là máy in phun và máy in Laser. Máy in Laser xuất hiện sau và ứng dụng công nghệ hiện đại hơn, tuy nhiên máy in phun vẫn được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến hơn không chỉ bởi giá thành mà còn do nhiều tính năng đặc trưng của nó. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn sử dụng máy in phun, bạn hãy tìm hiểu Những tính năng cơ bản của máy in phun qua bài viết dưới đây của Vmax nhé.

 

Những tính năng cơ bản của máy in phun

 

1. Tốc độ in

       Máy in phun hiện nay có tốc độ in trung bình từ 12 - 20 trang A4/phút hoặc hơn đối với các máy in chuyên dụng. Nếu muốn in văn bản thong thường sẽ mất 30-60s, nếu in hình ảnh với màu sắc đầy đủ sẽ có thể mất đến 2 phút. In văn bản bằng tiếng Việt có dấu sẽ lâu hơn in tiếng Anh hoặc in không dấu gắp 2 lần.

 

2. Độ phân giải.

       Số điểm mực trên một inch vuông. Về điều này thì máy in phun có thể tự hào rằng mình là dân 'thứ thiệt', bạn sẽ thấy rất đa dạng và phong phú về độ phân giải: 1440x720 dpi, 2880x720 dpi, 4800x1200-optimized dpi, cho đến 5760x1440-optimized dpi.

Nhiều máy in phun dùng kỹ thuật phần mềm để nội suy, tạo thêm những điểm ảnh, cho phép in đường nét trơn tru, hình ảnh mịn và chi tiết hơn. Độ phân giải cao 4800 của máy in HP là giá trị được 'optimized'.

 

3. Chất lượng in

Máy in phun được đánh giá khá tốt về khoản in màu.

Máy in phun được đánh giá khá tốt về khoản in màu. 

Máy in phun được đánh giá khá tốt về khoản in màu. Tuy nhiên, phải đảm bảo mực in đúng loại, giấy in chuyên dụng phù hợp với tính chất của bản in thì mới mong có được một kết quả mỹ mãn. Các nhà sản xuất thường khuyên dùng loại giấy được tráng một lớp hóa chất đặc biệt (inkjet paper, photo quality paper, v.v…) để có được bản in màu bóng, đẹp.

 

4. Chi phí in

     Hộp mực máy in phun cũng khá nhỏ, vì thế bạn phải thay mực máy in thường xuyên.Thường giá thành của mực máy in phun khá đắt, số trang in được cũng ít hơn. Trung bình bạn chỉ có thể in được vài trăm trang A4 (trên dưới 500 trang) với độ phủ mực tương đối.

 Giấy in cũng đóng yếu tố quan trọng trong việc tiêu hao mực in. Nếu in đúng loại giấy chuyên dụng, lượng mực in có thể được tiết kiệm hơn so với in trên giấy bình thường do độ thấm mực cao hơn. Nhưng bù lại bạn phải tốn thêm tiền cho giấy in, mà thường thì chẳng phải rẻ.

 

5. Các tính năng phụ:

in từ di động qua kết nối Bluetooth hoặc mạng LAN mà không cần đến máy tính.

In từ di động qua kết nối Bluetooth hoặc mạng LAN mà không cần đến máy tính.

       Ngoài tốc độ in càng nhanh càng đỡ tốn thời gian, kích thước hạt mực nhỏ, bản in khô nhanh, không bị lem lại là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra người dùng máy in phun màu để in ảnh cũng quan tâm đến tính năng in tràn (không chừa lề) để in ảnh ra đẹp hơn. Ở một số máy in ảnh còn có chức năng in trực tiếp từ thẻ nhớ, ổ CD di động hoặc in từ di động qua kết nối Bluetooth hoặc mạng LAN mà không cần đến máy tính.

 

Như  các bạn cũng thấy, máy in phun có rất nhiều tính năng cơ bản đặc trưng, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Chúc các bạn có một sự lựa chọn sử dụng máy in phun đúng đắn và phù hợp nhất.

Nguồn: Internet

Sign in to leave a comment
Chọn mua loại văn phòng phẩm chất lượng tiết kiệm chi phí
Bạn mới làm công việc hành chính nhân sự, hoặc công việc bạn đang làm yêu cầu bạn phải thường xuyên chọn mua các thiết bị văn phòng phẩm cho công ty. Bạn chưa có kinh nghiệm và không biết phải làm sao để mua được các thiết bị văn phòng phẩm chất lượng mà lại tiết kiệm chi phí. Blog Vmax sẽ giúp bạn qua bài viết Chọn mua loại văn phòng phẩm chất lượng dưới đây.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized