Làm gì khi gặp lỗi máy in bị offline ??

Máy in của bạn thỉnh thoảng lúc cần in thì lại không in được vì máy in bị lỗi offline, lỗi này tuy không phải lỗi nghiêm trọng vì đa phần do trục trặc kết nối ở máy tính và có thể khắc phục đơn giản, thế nhưng nếu không biết rõ nguyên nhân từ đâu để khắc phục triệt để thì hiện tượng máy in bị offline có thể tái đi tái lại thường xuyên khiến người sử dụng vô cùng khó chịu.

Máy in bị offline

Máy in của bạn thỉnh thoảng lúc cần in thì lại không in được vì máy in bị lỗi offline, lỗi này tuy không phải lỗi nghiêm trọng vì đa phần do trục trặc kết nối ở máy tính và có thể khắc phục đơn giản, thế nhưng nếu không biết rõ nguyên nhân từ đâu để khắc phục triệt để thì hiện tượng máy in bị offline có thể tái đi tái lại thường xuyên khiến người sử dụng vô cùng khó chịu. Vì thế trong bài này, Vmax sẽ hướng dẫn các bạn từng trường hợp máy in bị offline để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể.

lỗi máy in bị offline

1.Chọn đúng driver tránh trường hợp máy in bị offline

- Trước khi sử dụng máy in quý khách chú ý đến việc cài đặt driver của máy in vào máy tính kết nối tới máy in. Nếu driver không phù hợp, máy in sẽ không kết nối được với máy tính gây ra hiện tượng lỗi máy in bị offline. Chú ý cài đặt driver phải tương thích, từng loại máy in sẽ có driver riêng biệt, thường sẽ kèm đĩa driver để cài đặt đi kèm, nếu không bạn cũng có thể lên mạng tìm và tải chính xác driver máy in đó về cài đặt.

2. Trường hợp máy in bị offline thường xuyên

Trường hợp máy in bị offline thường xuyên có rất nhiều nguyên nhân nhưng chúng ta chú ý đến một số lỗi như sau:

- Driver bị lỗi: trường hợp này chúng ta gỡ bỏ driver cũ cài lại driver mới , chú ý đến driver đúng loại máy in (tương tự mục 1)

- Kiểm tra kết nối giữa máy in với sợi cáp USB, nếu độ dài của sợi cáp USB lớn tín hiệu kết nối không tốt, hay chất lượng đầu cổng USB không tốt làm cho độ tiếp xúc máy in và cáp không  thường xuyên xảy ra máy in bị offline

- Máy tính bị lỗi hay bị virus cũng là nguyên nhân dẫn đến trường hợp này, hãy đảm bảo cho máy tính ở trạng thái sạch và hoạt động tốt.

- Máy in kết nối qua một máy trung gian ( tạm  gọi là máy server) trong trường hợp này chúng ta phải đảm bảo sự kết nối thông suốt giữa hai máy tính với nhau.

 

3. Lổi máy in bị offline nhưng khi khởi động máy tính lại thì hoạt động được

- Đây là nguyên nhân do service print spooler  trong máy tính bị disable, trong trường  hợp này chúng ta phải vào service bằng cách nhấn nhút windows + R / gõ vào ô open services -> chọn Ok / tìm đến Print spooler chọn vào properties/ chọn enable > ok, đến khi thấy server running ( như hình vẽ)

 khắc phục lỗi máy in bị offline do service print spooler

khắc phục lỗi máy in bị offline do service print spooler

 

4. Trường hợp không kết nối được máy tính có máy in bị offline

 

- Đối với hệ thống mạng dùng workgroup nếu giữa hai máy tính không nhìn thấy nhau có thể là nguyên nhân các máy tính ở các workgroup khác nhau, chúng ta phải chỉnh lại cho các máy tính củng  1 workgroup.

 

lỗi máy in bị offline do workgroup

lỗi máy in bị offline do workgroup

 

- service workstation  trong máy tính bị disable, chúng ta phải enable lại servives này máy tính mới kết nối với nhau.

 

lỗi máy in bị offline do workgroup

Khắc phục lỗi máy in bị offline do workgroup

 

Các lỗi máy in bị offline xảy ra chủ yếu do lỗi phần mềm ở máy tính và có thể khắc phục dễ dàng nếu bạn rành về máy tính, nếu bạn chưa tự khắc phục được, hãy liên hệ Vmax để được hỗ trợ nhanh chóng qua số hotline: 1800.58.58.59 (miễn phí) - 0839.119.966,  hoặc truy cập vào website Vmax.vn để được hỗ trợ.

 Nguồn: vienthongnguyenkhoi

Sign in to leave a comment
7 bước đọc vị ngôn ngữ cơ thể của người đối diện
“Đọc vị” hay nắm bắt ngôn ngữ cơ thể của người khác là một trong những kỹ năng đặc biệt giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là vận dụng trong kỹ năng bán hàng. Một số người may mắn có thể hiểu nó một cách tự nhiên, nhưng hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn khi tìm hiểu ngôn ngữ cơ thể. Bài tập gồm 7 bước sau sẽ giúp bạn nắm được một số vấn đề cơ bản về ngôn ngữ cơ thể.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized