Khả năng kết nối và ưu nhược điểm của máy in phun so với máy in Laser

Hiện nay có 2 dòng máy in có chất lượng vượt trội được cân nhắc nhiều khi lựa chọn mua đó là máy in phun và máy in Laser. Nếu bạn cũng đang cân nhắc mua máy in bạn có thể tìm hiểu về khả năng kết nối cùng với ưu nhược điểm của máy in phun so với máy in Laser để có cơ sở ra quyết định nhé.

Hiện nay có 2 dòng máy in có chất lượng vượt trội được cân nhắc nhiều khi lựa chọn mua đó là máy in phun và máy in Laser. Nếu bạn cũng đang cân nhắc mua máy in bạn có thể tìm hiểu sơ qua một số về khả năng kết nối cũng với ưu nhước điểm của máy in phun so với máy in Laser để có cơ sở ra quyết định nhé.

1. Khả năng kết nối của máy in phun:

Máy in phun ngày nay đã phát triển và tích hợp nhiều tính năng hiện đại nên có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác tốt tương tự máy in Laser, việc kết nối có thể thông qua nhiều hình thức khác nhau tùy dòng máy.

Kết nối với máy tính

       Máy in phun có thể kết nối với máy tính qua cổng LPT truyền thống hoặc các cổng USB như các máy in hiện nay vẫn dùng.

Kết nối với mạng máy tính nội bộ

       Máy in phun cũng có thể được kết nối với mạng nội bộ máy tính thông qua cổng RJ45 để chia sẻ in chung trong một mạng LAN (hoặc có thể là mạng WAN rộng lớn hơn).


Các kiểu kết nối khác

       Một số máy in phun hiện nay đã hỗ trợ truyền dữ liệu thông qua bluetooth hoặc Wi-fi, điều này tạo thuận lợi cho việc in ấn từ các thiết bị di động, máy ảnh ký thuật số vốn rất phổ biến hiện nay. Nghĩa là bạn có thể thao tác ra lệnh in để in từ xa (miễn trong phạm vi kết nối wifi hoặc blutooth) mà không cần thông qua máy tính.

 

Thiết bị đa năng

       Ngày nay với xu hướng tích hợp nhiều công nghệ trong một (All-in-one), chức năng in ấn cùng các tính năng khác có thể tích hợp thành một thiết bị văn phòng hoàn chỉnh. Ví dụ kết hợp chức năng in ấn, chức năng photocopy, chức năng scan, chức năng gửi và nhận fax, điện thoại... Có thể cùng có mặt trên một thiết bị mà người ta khó có thể đặt tên chính cho nó hoàn toàn theo một chức năng nào.

Máy in phun mày đa chức năng

Máy in phun mày đa chức năng

 

2. Ưu và nhược điểm của máy in phun so với máy in Laser

 

Ưu điểm

 

- Cho bản in tuyệt vời với hình ảnh và tài liệu nhiều màu sắc. Máy in phun được đánh giá pha trộn màu sắc mịn hơn máy in laser.

- Máy in phun có chi phí ban đầu thấp và ít tốn kém hơn so với máy in laser và hộp mực in phun cũng rẻ hơn so với hộp mực laser.

- Máy in phun có thể in trên nhiều loại giấy, bao gồm giấy ảnh bóng, giấy văn phòng và thậm chí cả một số vải.

- Hầu như không có thời gian khởi động trước khi in.

- Hộp mực máy in phun có thể được nạp lại và tái sử dụng, giảm bớt chất thải cho môi trường và tiết kiệm tiền.

- Máy in phun có xu hướng nhỏ hơn, nhẹ hơn và dễ dàng hơn để duy trì hơn so với máy in laser.

 Máy in phun được đánh giá pha trộn màu sắc mịn hơn máy in laser.

Máy in phun được đánh giá pha trộn màu sắc mịn hơn máy in laser.


Nhược điểm

 

- Mực in phun là dựa trên nước vì vậy các bản in dễ bị hư hỏng khi gặp nước và mờ dần.

- Hộp mực in phun cần được làm sạch thường xuyên để tránh các bộ phận bị dơ hoặc bị tắt nghẽn gây ra các lỗi khi in. Mặc dù máy in thực hiện bảo trì này tự động, nó thải ra rất nhiều mực.

- Máy in phun có tốc độ in chậm hơn so với máy in laser rất nhiều. Mặc dù gần đây các nhà sản xuất đã cải thiện tốc độ máy in phun lên đáng kể, thế nhưng in với số lượng lớn đó là một thách thức đối với máy in phun.

- Máy in phun có khay giấy công suất thấp chỉ khoảng 50 – 100 tờ. Nghĩa là bạn phải thường xuyên xem chừng và nạp giấy nếu in nhiều.

 

Như vậy, nếu sử dụng cho gia đình hoặc văn phòng với công suất không cao lắm bạn có thể lựa chọn máy in phun vì những ưu điểm vượt trội của nó.

Nguồn: Internet


Hiện tại, công ty Vmax chúng tôi là một công ty uy tín lâu năm trong thị trường in Việt Nam có cung cấp một số giải pháp về thiết bị in, chăm sóc, sữa chữa máy in công suất lớn và trung bình cho các doanh nghiệp. Khách hàng có nhu cầu vui lòng tham khảo dịch vụ tại: GIẢI PHÁP VMAX PRINT qua hotline: 1800.58.58.59 (miễn phí) - 0839.119.966,  hoặc truy cập vào website Vmax.vn để được hỗ trợ.

Sign in to leave a comment
Cấu tạo chung của máy in phun
Cũng như tất cả các thiết bị khác, máy in phun có cấu tạo gồm nhiều bộ phận liên kết và hỗ trợ nhau. Chúng ta có thể tìm hiểu các bộ phận của máy in phun để hiểu rõ hơn và biết cách bảo quản như thế nào cho tốt trong quá trình sử dụng.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized