7 việc hãy làm vào chủ nhật để thứ hai khởi đầu hứng khởi

Không biết từ khi nào,thứ hai đã trở thành “kẻ thù chung” của dân văn phòng. Hãy tận dụng ngày chủ nhật thật hiệu quả để khởi đầu hứng khởi với thứ hai nhé.

Không biết từ khi nào,thứ hai đã trở thành “kẻ thù chung” của dân văn phòng. Hãy tận dụng ngày chủ nhật thật hiệu quả để khởi đầu hứng khởi với thứ hai nhé.

Công việc từ hai ngày cuối tuần thường dồn lại khiến đầu tuần trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết. Không phải ai cũng biết cách tận dụng được ngày Chủ Nhật để vừa có thể nghỉ ngơi, vừa có thể chuẩn bị cho ngày thứ Hai đầy phấn khởi. Bạn hãy thử các cách dưới đây nhé!


1. Chủ Nhật “đầu tuần”

Trước tiên, chúng ta phải thay đổi các suy nghĩ của mình, xem ngày Chủ Nhật như là ngày đầu tiên cho tuần mới, đừng nghĩ đây là ngày cuối tuần nữa. Với suy nghĩ này, bạn sẽ không còn bị “sức ì” của ngày nghỉ kéo xuống nữa và có đủ động lực “xắn tay áo” lên giải quyết những việc dưới đây. 

 

2. Kiểm tra hộp thư

Bạn nên check mail vào tối Chủ Nhật để tuần mới nhẹ nhàng hơn. Nếu không làm việc này,  “núi” thư trong sáng thứ Hai sẽ khiến cho công việc trở nên nặng nề. Dọn dẹp hộp thư từ trước đó sẽ giúp bạn nắm được công việc nhanh và không tốn thời gian “hồi tưởng” lại tiến độ tuần trước đang đến đâu rồi.

 

3. Lập “to do list”

Lập một danh sách kế hoạch những công việc làm cho tuần sắp tới. Như thế, bạn có thể thực hiện những công việc này vào sáng thứ Hai thoải mái hơn. Nhớ ghi lại tiến độ công việc, việc nào hoàn thành, việc nào chưa nhé.

 

4. Sắp xếp góc làm việc

Đối với những bạn làm việc tại nhà, các bạn nên dọn dẹp bàn làm việc của mình trong Chủ Nhật để có thể bắt đầu tuần mới với góc làm việc sạch sẽ, ngăn nắp. Hãy đặt những thứ cần thiết cho công việc trong thứ Hai ở trước và giữa bàn để dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

 

5. Lên lịch sẵn mọi thứ

Nếu bạn là một blogger, hãy viết và lên lịch cho các bài viết trong tuần của mình. Bạn sẽ chỉ tốn khoảng 15-20’ trong Chủ Nhật thôi và sẽ tiết kiệm được 5-10 cho mỗi ngày còn lại trong tuần. Tính ra thì làm như thế này bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

 

6. Dọn dẹp nhà cửa

Không gì tệ hơn là bắt đầu tuần mới với một căn nhà bừa bộn, bạn nên dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp nếu không muốn ngày mai làm về mệt mỏi lại còn phải “quay cuồng” quét nhà rửa chén.

 

7. Cả tuần ăn gì?

Cuối cùng, hãy lên kế hoạch và chuẩn bị đồ ăn cho cả tuần. Trước khi đi mua sắm, bạn hãy lên danh sách những thứ cần mua cho các ngày, như thế bạn sẽ không phải lo nghĩ gì, mọi thứ sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều.



Theo HR Insider

Sign in to leave a comment
"Chứng bệnh văn phòng" thường gặp và cách chữa trị
Làm việc theo cơ chế mở với tính “chuyên nghiệp hóa” ngày càng nghiêm khắc… vô hình chung đã tạo điều kiện để “chứng bệnh văn phòng” ngày càng phát triển.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized