Làm gì trong 10 phút cuối để kết thúc ngày làm việc hoàn hảo

Kết thúc một ngày làm việc là điều rất quan trọng, vì tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng phần lớn từ việc kết thúc cuối ngày, vậy bạn nên làm gì?

Kết thúc một ngày làm việc là điều rất quan trọng, vì tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng phần lớn từ việc kết thúc cuối ngày, vậy bạn nên làm gì?

Đôi khi, ngày làm việc của bạn không quá bận rộn, bạn sẽ chỉ đếm cho hết giờ. Những ngày khác bạn lại có một núi công việc phải giải quyết thì bạn sẽ phải tập trung giải quyết cho xong. Đây thường là trường hợp phổ biến của dân văn phòng, nên bạn cần hệ thống cân đối công việc một cách khoa học để kết thúc ngày làm việc trong tâm trạng vui vẻ, tránh ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân hay giấc ngủ buổi tối của mình.

Hãy thử áp dụng bí quyết này để thành công hơn trong công việc:

 

1.  Luôn giữ tập trung

Thông thường cuối ngày lúc nào bạn cũng mệt mỏi. Bạn dễ bị xao lãng hoặc phải làm nhiều việc không liên quan đến công việc vào lúc này như đọc báo, xem tin tức, check facebook.., nhưng nếu muốn về đúng giờ bạn cần tập trung để làm xong các việc đã đề ra.
 

2.  Cập nhật danh sách công việc

Những người thành công luôn biết tiến độ làm việc của mình. 10 phút cuối cùng trong ngày là thời gian họ cần xem lại danh sách những việc cần làm và cập nhật những hạng mục này sẵn sàng cho ngày hôm sau. Bạn đừng chủ quan hy vọng bạn sẽ nhớ bạn nên làm gì vào ngày mai.

 

3.  Kiểm tra hạng mục công việc đã hoàn thành

Ngoài việc đề ra những công việc mới cần làm, bạn cũng cần phải xem mình đã thực hiện được gì. Đôi khi bạn làm được nhiều hơn bạn tưởng, nên bạn sẽ cảm thấy vui nếu cuối ngày mình phát hiện ra điều đó, và giúp bạn có động lực cho những ngày tiếp theo.
 

4.  Xác định những mục tiêu chính cho ngày hôm sau

Những người thành công luôn có danh sách những mục cần làm trong buổi sáng, và luôn xác định mục tiêu cho ngày hôm sau. Nếu bạn liệt kê ra được những việc cần làm, bạn sẽ luôn đi đúng hướng và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi việc.
 

5.  Giải quyết các việc gấp

Nhiều công việc gấp xảy đến vào cuối ngày, và bạn phải giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Do đó, vào cuối ngày bạn phải xem việc nào cần làm trước và việc nào có thể để sau. Nếu có thể, hãy đề nghị các việc gấp và cần bàn bạc kỹ vào sáng hôm sau khi bạn và đồng nghiệp đều tràn đầy năng lượng. Việc này sẽ giúp bạn tránh các quyết định vội vàng khi bạn đã hết năng lượng làm việc.
 

6.  Dành thời gian phân tích ngày làm việc của mình

Không chỉ biết và xem lại những gì bạn đã làm, bạn còn phải phân tích xem việc nào đã thực hiện tốt và việc nào cần cải thiện. Nếu bạn không học hỏi từ công việc, bạn sẽ không thể phát triển bản thân được.
 

7.  Biết cảm ơn đồng nghiệp

Dù làm công việc nào bạn cũng nên coi trọng lòng biết ơn và sự công nhận. Hãy cảm ơn đồng nghiệp đã giúp đỡ bạn hoàn thành công việc trong ngày vào cuối ngày làm việc. Điều đó sẽ gây ấn tượng, khiến bạn & những người xung quanh cũng sẽ rất vui và tiếp tục hỗ trợ bạn sau này.
 

8.  Xem lại lịch làm việc ngày hôm sau

Bạn phải theo dõi được những gì mình sẽ phải làm trong ngày hôm sau. Tránh tình trạng bạn đến văn phòng và mới chợt nhớ ra 5 phút sau bạn có cuộc họp. Cuối ngày, bạn nên xem danh sách việc cần làm cho hôm sau và lên kế hoạch mình sẽ hoàn thành thế nào để giảm căng thẳng và hoàn thành mọi việc tốt hơn.
 

9.  Không để người khác chờ đợi

Sẽ rất kinh khủng nếu bạn bắt đồng nghiệp chờ bạn gửi file bạn đã hứa, hoặc bạn chưa gửi file thành công. Những người thành công không phải lúc nào cũng hoàn thành tất cả các việc đặt ra, hoặc trả lời hết tất cả các emails. Vì vậy, nếu bạn không thể hoàn thành công việc cho người khác như đã hứa, bạn hãy thông báo cho họ nắm tình hình.
 

10.  Sắp xếp lại bàn làm việc

Bàn làm việc ngăn nắp và gọn gàng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, và xác định được những giấy tờ bạn cần tìm. Điều này áp dụng với tất cả các loại file mềm mà bạn lưu trên máy, do đó các thư mục (folder) cũng cần được sắp xếp hệ thống và khoa học.
 

11.  Thông báo cho mọi người biết giờ về của bạn

Những người thành công, đặc biệt là cấp quản lý, cần thông báo cho nhân viên biết để họ biết và sắp xếp công việc của họ hợp lý, trong trường hợp họ có việc gấp cần trao đổi với bạn.
 

12.  Chào tạm biệt mọi người

Lời chào trước khi bạn ra về cho thấy bạn có tinh thần đồng đội và thân thiện, và chẳng mất công gì cả. Đây là phép lịch sự trong văn hóa công sở, và cũng để thông báo cho đồng nghiệp biết bạn ra về..
 

13.  Luôn suy nghĩ tích cực

Dù ngày làm việc có như thế nào đi chăng nữa, hãy rời khỏi văn phòng với tâm trạng tích cực. Hãy cười với đồng nghiệp và với cả bản thân bạn. Tối hôm đó và ngày hôm sau nữa bạn đều sẽ rất vui để tiếp tục hoàn thành công việc tốt nhất.
 

14.  Không la cà ở văn phòng

Kết thúc ngày làm việc, bạn phải tránh việc la cà ở văn phòng mà không làm gì cả. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đều rất quan trọng nên nếu đã hết giờ làm việc bạn càng rời khỏi văn phòng càng sớm càng tốt. Nếu không bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không có năng lượng cho ngày hôm sau.

Nguồn: Business Insider

Sign in to leave a comment
Tại sao nên ghi chú nội dung trong cuộc họp bằng tay?
Laptop không hẳn là bạn đồng hành tốt nhất khi bạn cần ghi chú nội dung một cuộc họp. Hãy tập thói quen ghi bằng tay để nhớ nội dung thảo luận hơn.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized