Hướng dẫn thao tác bảo dưỡng máy in phun Epson (P1)

Bạn đang sử dụng máy in phun Epson thường xuyên mỗi ngày cho công việc của bạn, tuy nhiên đối với máy in phun thì đầu phun rất quan trọng. Thế nên để máy in phun hoạt động tốt và bền lâu thì việc quan trọng nhất là phải biết cách bảo quản đầu phun máy in hiệu quả. Trong bài viết sau, Blog Vmax chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thao tác bảo dưỡng máy in phun Epson đúng đắn và hiệu quả nhất.


Bạn đang sử dụng máy in phun Epson thường xuyên mỗi ngày cho công việc của bạn, tuy nhiên đối với máy in phun thì đầu phun rất quan trọng. Thế nên để máy in phun hoạt động tốt và bền lâu thì việc quan trọng nhất là phải biết cách bảo quản đầu phun máy in hiệu quả. Trong bài viết sau, Blog Vmax chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thao tác bảo dưỡng máy in phun Epson đúng đắn và hiệu quả nhất.

 

1. Những lưu ý khi chọn mua máy in phun.

Khi mua máy in phun cần lưu ý test máy in phun tại chỗ từ bản in trắng đen đến bản in màu (nếu là máy in phun màu), để chắc chắn máy in đó không bị lỗi thì bản in màu phải đều, rõ, đúng chuẩn thiết kế là các yếu tố quan trọng cần xem xét. Khi test trong vòng 3 ngày mọi thứ vẫn tốt thì bạn hãy yên tâm mà sử dụng.

 

2. Lưu ý trong sử dụng và bảo quản đầu phun máy in:

Máy in phun tốt nhất thường sử dụng hệ màu CMYK, 2 biên đều phải chạy dãy màu này để đảm bảo đầu phun hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Khi sử dụng xong nên tiến hành lau chùi đầu phun máy in bằng  bằng miếng gạc có thấm nước, bạn sẽ lau nhẹ đầu in phun và làm khô, sau cùng, phủ tấm vải che hết máy in cho đến sáng hôm sau.

Máy in phun tốt nhất thường sử dụng hệ màu CMYK

Máy in phun tốt nhất thường sử dụng hệ màu CMYK

 

3. Cách xử lí khi phát hiện đầu phun bị nghẹt nhẹ:

 

Nếu trong quá trình in bạn phát hiện đầu in phun bị nghẹt nhẹ thì bạn nhanh chóng bấm pause để dừng máy in lại và tiến hành hút mực ra khỏi đầu in phun rồi vệ sinh sạch sẽ lại, sau khi hoàn thành thao tác này bạn sử dụng ống xi lanh để loại bỏ đi giọt mực trên đầu in phun rồi tiến hành in trở lại bình thường.

 

4. Phương pháp xử lí khi thường xuyên xảy ra tình trạng nghẹt đầu phun

 

Bạn thao tác bấm phím Pause ở trên máy in, sau đó ấn phím Purge để di chuyển đầu in phun về vị trí vệ sinh. Đảm bảo rằng máy in đang trong trạng thái mở, tiếp tục tiến hành tháo gỡ các đường dây cáp của phao cảm ứng từ hệ thống mực phụ lên main.

Phương pháp xử lí khi thường xuyên xảy ra tình trạng nghẹt đầu phun

Phương pháp xử lí khi thường xuyên xảy ra tình trạng nghẹt đầu phun


Tháo gỡ các đường dẫn mực lên đầu in phun, sau đó sử dụng ống xi lanh để vệ sinh đầu in phun. Bạn sử dụng khoảng 40ml cho mỗi lần vệ sinh đầu in, 10 phút / lần,  thực hiện thao tác rửa đầu in bằng xi lanh 3 - 5 lần để loại bỏ mực cũ còn đọng lại ở đầu in. Vệ sinh xong thì bạn sẽ gắn các đường dẫn ống mực, sau đó nhấn nút tiếp tục để hoạt động in tiếp.

 

Mời các bạn xem tiếp: Hướng dẫn thao tác bảo dưỡng máy in phun Epson (P2) dành cho trường hợp máy bị nặng hoặc khi có dự định cho máy ngừng hoạt động 48 giờ trở lên.

 

Nguồn: Tổng hợp

Sign in to leave a comment
Phụ nữ và bí quyết ứng xử phù hợp nơi công sở
Những va chạm và rắc rối là điều khó tránh khỏi giữa các chị em phụ nữ nơi văn phòng làm việc. Vậy làm thế nào để ứng phó khéo léo trong xã hội thu nhỏ này?
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized