Các cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả (P2)

Trong bài Các cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả (P1), Vmax đã nêu ra 3 cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi muốn gợi ý với các bạn thêm 4 cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả nữa trong bài viết dưới đây:

 Trong bài Các cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả (P1), Vmax đã nêu ra 3 cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi muốn gợi ý với các bạn thêm 4 cách quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả nữa trong bài viết dưới đây:

 

4. Mua với số lượng lớn

 

So với việc mua lắt nhắt thì việc mua đồ dùng  văn phòng phẩm với số lượng nhiều bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp chiết khấu trên tổng chi phí hoặc bán với giá sỉ, nhờ đó giúp bạn mua với giá rẻ hơn so với mua lẻ tẻ. Nếu nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của doanh nghiệp bạn nhiều thì bạn có thể lên kế hoạch mua văn phòng phẩm định kỳ hàng tuần hay hàng tháng, 3 tháng, 6 tháng…một lần.

 Chọn mua đồ dùng văn phòng phẩm giúp tiết kiệm chi phí.

Chọn mua đồ dùng văn phòng phẩm giúp tiết kiệm chi phí.

5. Tận dụng các đợt giảm giá

 

Một cách khác để giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi mua đồ dùng văn phòng phẩm nữa đó là tận dụng những đợt giảm giá của đại lý, cửa hàng bán văn phòng phẩm. Có những thời điểm các nhà cung cấp văn phòng phẩm giảm giá 5%, 10% hay thậm chí là 20% để kích cầu người tiêu dùng. Ngoài ra bạn có thể mua văn phòng phẩm qua mạng để tiết kiệm chi phí đi lại, có thể so sánh được mức giá của các nhà cung cấp này như thế nào và đưa ra cho mình một lựa chọn thích hợp nhất.

 

6. Dự trữ văn phòng phẩm ở một nơi nhất định

 

Đồ dùng văn phòng phẩm, vật tư văn phòng cần được đặt ở một phòng nhất định, giúp việc phân bổ và giám sát dễ dàng. Bạn nên thường xuyên giám sát số lượng còn trong kho để biết các nhân viên trong công ty có sử dụng lãng phí hay không cũng như biết phòng ban nào sắp hết để cấp phát, thu mua kịp thời, phục vụ nhu cầu công việc của các nhân viên.

 Dự trữ đồ dùng văn phòng phẩm ở một nơi nhất định để dễ quản lý

Dự trữ đồ dùng văn phòng phẩm ở một nơi nhất định để dễ quản lý

7. Tái sử dụng khi có thể

 

Rất nhiều đồ dùng văn phòng phẩm có thể tái sử dụng để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Với các loại giấy in, chúng ta có thể tận dụng lại các tờ giấy còn trắng một mặt để làm giấy nháp, in tài liệu không quan trọng, tài liệu nội bộ. Công ty có thể đặt thùng giấy tái chế ở gần chỗ ngồi của các nhân viên, gần máy in, máy photocopy…

 

Bên cạnh đó, các nhân viên có thể chia sẻ những vật dụng mình không dùng đến cho người khác như: kẹp ghim, kẹp bướm, giấy note, bút nhớ, cặp tài liệu… Cách làm này giúp tận dụng tối đa công năng của văn phòng phẩm và giảm chi phí mua sắm mới khi chưa cần thiết.

Chúc các bạn chọn mua được đồ dùng văn phòng phẩm giá tốt và quản lý chi phí văn phòng phẩm hiệu quả.

Nguồn: Internet

Sign in to leave a comment
Kiểm soát vận mệnh chính mình với nguyên tắc 90/10
Chính chúng ta là người quyết định cuộc sống của bản thân. Đó là nội dung mà nhà văn Stephen Covey khẳng định trong quy tắc 90/10. Stephen Covey (1932-2012) là một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất của tạp chí Time. Ông đã dành cả cuộc đời của mình để chứng minh làm thế nào mọi người thực sự có thể kiểm soát vận mệnh của họ với hướng dẫn sâu sắc, nhưng đơn giản. Là một lãnh đạo một cơ quan thông tấn quốc tế có uy tín, chuyên gia về gia đình, giáo viên, chuyên gia tư vấn tổ chức, lời khuyên của ông có tác động tích cực tới cuộc sống của hàng triệu người.
Database neutralized for testing: no emails sent, etc.
Neutralized