Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị lem mực

Máy in của bạn gần đây in bị lem mực làm bạn rất khó chịu vì không thể làm việc tốt được. Vậy thì hãy tham khảo bài viết sau để tìm ra Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị lem mực nhé!

Máy in của bạn gần đây in bị lem mực làm bạn rất khó chịu vì không thể làm việc tốt được. Vậy thì hãy tham khảo bài viết sau để tìm ra Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị lem mực nhé!


Do giấy in bị ẩm

Giấy in bị ẩm cũng là nguyên nhân máy in bị lem mực

Giấy in bị ẩm cũng là nguyên nhân máy in bị lem mực

Nguyên nhân bên ngoài khiến cho máy in bị lem mực có thể là do vấn đề về giấy in. Có thể giấy in của bạn để lâu mà không được bảo quản tốt nên bị ẩm, cũng có thể do giấy quá mỏng khi in mực nhiều không khô kịp nên bị lem, hoặc do giấy in không bám mực tốt, mực không thấm được vào giấy in cũng sẽ bị lem mực.

Trường hợp này đơn giản bạn chỉ cần thay giấy in chất lượng máy sẽ hết tình trạng máy in bị lem mực.

Do lỗi trong quá trình đổ mực


Quá trình đổ mực vào máy in không đúng cách và không đúng chủng loại với máy in hiện tại bạn đang dùng cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến phát sinh lỗi này.

Nếu tình trạng máy in bị lem mực do lỗi quá trình đổ mực đã xảy ra bạn nên vệ sinh lại hộp mực máy in rồi tiến hành in lại thử, nếu vẫn không hết bạn phải tiến hành thay mực mới.

Do đó nếu bạn không biết về cách đổ, cách dùng loại mực nào cho phù hợp với máy in thì tốt nhất bạn nên gọi kỹ thuật viên đến để họ làm cho. Còn bạn có kiến thức về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo ở các trang Website về cách đổ cũng như cách dùng mực cho máy in mình đang dùng để tiến hành dùng và đổ cho hợp lý.

Lỗi máy in bị lem mực

Lỗi máy in bị lem mực

Do trống mực bị mòn


Có thể quá trình sử dụng máy in lâu ngày làm trống mực bị mòn nên nhận mực in và hoạt động ép mực bám lên giấy không còn chuẩn nữa, gây ra hiện tượng máy in bị lem mực.

Đây có lẽ là nguyên nhân khá phổ biến, bạn cần kiểm tra kỹ trống, nếu thật sự là lỗi bộ phận này thig bạn nên thay mới vì trống mực không còn hoạt động tốt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều lỗi máy in khác.

Lỗi máy in bị lem mực

Máy in bị lem mực do trống mực bị mòn

Do lô sấy không đủ nóng


Sau khi mực đượcin lên giấy máy in sẽ trải qua công đoạn cuối cùng là công đoạn sấy để mực khô lại và bám vào giấy tốt hơn. Nếu lô sấy không còn đủ nhiệt để làm nóng vùng mực mới phun ra này thì do quá trình lăn qua vùng mực chưa được làm khô sẽ làm cho nhòe mực, gây lỗi máy in bị lem mực.

Do đó bạn có thể thay thiết bị làm nóng bên trong lô sấy hoặc thay lô sấy khác nếu cần thiết để chấm đứt tình trạng nhòe mực.

 

Trên đây là các nguyên nhân gây ra lỗi máy in bị lem mực và cách khắc phục. Vmax hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng máy in.

Hiện tại, công ty Vmax chúng tôi là một công ty uy tín lâu năm trong thị trường in Việt Nam có cung cấp một số giải pháp về thiết bị in, chăm sóc, sữa chữa máy in công suất lớn và trung bình cho các doanh nghiệp. Khách hàng có nhu cầu vui lòng tham khảo dịch vụ tại: GIẢI PHÁP VMAX PRINT

 Nguồn: Internet

 

Đăng nhập để viết bình luận
Các lưu ý khi nạp giấy máy in chuẩn
Bạn nghĩ nạp giấy vào máy in là việc đơn giản nhất trong tất cả các công đoạn in? Không hẳn thế đâu, ngay cả việc nạp giấy máy in cũng có thể là nguyên nhân một số lỗi có thể xảy ra. Vì thế, bạn cũng nên nắm các quy tắc nạp giấy cơ bản nhưng quan trọng như sau để có thể sử dụng và bảo quản máy in được bền tốt nhé!!
Cơ sở dữ liệu được vô hiệu hóa để kiểm thử: không có email nào được gửi đi,...
Trung tính