Khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới?

Hiện nay, có 2 dòng máy in được lựa chọn sử dụng phổ biến là in phun và in laser. Dù bạn sử dụng dòng máy in nào, vấn đề về chi phí mực in cũng luôn được đặt ra hàng đầu bởi vì giá mực in mà các hãng bán ra rất cao, được ví đắt ngang nước hoa Pháp. Vậy thì khi hết hộp mực, bạn nên mua hộp mực mới để duy trì tuổi thọ máy theo khuyến cáo của nhà sản xuất máy in hay nạp lại mực để tiết kiệm chi phí, và nếu nạp thì làm thế nào chọn nơi nạp mực tin cậy được, nhằm bảo đảm chất lượng cho 2500 trang in tiếp sau đó?

Khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới?

Tiết kiệm chi phí in ấn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nạp mực là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay vì chọn mua hộp mực mới. Tuy nhiên có phải lúc nào nạp mực máy in cũng tốt không? Bài viết này Vmax sẽ giúp bạn giải đáp câu trả lời khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới.

Sự khác nhau của việc nạp mực máy in và thay hộp mực mới là gì?

Nạp mực máy in là việc bạn sử dụng mực in để nạp thêm vào khi máy in của bạn đã hết mực. Lợi ích của việc nạp mực chính là giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Thay vì phải mua hộp mực mới sau mỗi lần hết mực in, bạn có thể tiết kiệm đến 65% chi phí in ấn với việc nạp mực lại mực in.

Hộp mực là có thể nói là bộ phận quan trọng nhất của máy in. Hộp mực mới ngoài mực in sẽ còn bao gồm các linh kiện khác như: trống mực, gạt mực, trục cao su, gạt từ, trục từ mới để đảm bảo cho hoạt động in ấn diễn ra bình thường. Với hộp mực mới, mặc dù chi phí cao hơn so với nạp mực tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mực in, tuổi thọ máy in cũng như đảm bảo cho việc in ấn diễn ra bình thường.

Nhiều bạn thắc mắc không biết khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới

Những lưu ý khi quyết định nạp mực

Về kỹ thuật tái nạp mực in cho các hộp mực máy laser đến nay thì không có gì bí mật và quá khó khăn, ai cũng có thể làm được nếu biết tháo lắp các chi tiết bên trong hộp mực. Chất lượng mực để nạp cũng không phải là yếu tố quan trọng nhất. Thế nhưng nạp mực để có thể in hết mực thì không phải ai cũng có thể làm được.

Trái với điều lo lắng về chất lượng mực xịn hay không xịn của người tiêu dùng, các yếu tố được đánh giá theo thứ tự quan trọng, để một ống mực tái nạp đạt chất lượng cao nhất có thể có chính là phụ thuộc vào tình trạng hộp mực trước khi nạp mực lần đầu.

Do đó, trong quá trình sử dụng bạn nên nhẹ nhàng, cẩn trọng để bảo vệ hộp mực in thật tốt, không bị hư hỏng gì thì khi nạp mực mới hộp mực sẽ vẫn hoạt động tốt và cho ra bản in chất lượng. Bảo trì máy in và hộp mực in đúng cách, có thể tái sử dụng tới 3 lần và tiết kiệm khoản tiền không nhỏ.

Vậy khi nào nên thay hộp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới?

Các linh kiện trong hộp mực máy in sẽ bị hao mòn, hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy bạn chỉ nên nạp mực cho máy in trong khoảng thời gian các linh kiện còn hoạt động tốt. Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên nạp mực cho máy in tối đa 3 lần. Nếu bạn vẫn cố gắng nạp thêm, có thể máy in của bạn vẫn sử dụng được nhưng sau một thời gian bạn sẽ gặp phải các tình trạng sau:

- Bánh răng trong hộp mực có thể bị mẻ hoặc mất khiến các bánh răng không khớp làm hộp mực không quay, vì vậy mà máy in không in được.

- Chất lượng bản in in ra rất tệ, bị nhem mực, bị mờ, đứt gãy . Nếu gặp tình trạng này bạn nên thay hộp mực mới ngay lập tức.

- Các linh kiện khác trong máy in có thể bị hỏng theo gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in. 

Để quyết định khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên mua hộp mực mới bạn nên dựa vào tình trạng hiện tại hộp mực in của bạn. Bạn chỉ nên nạp mực tối đa 3 lần sau đó mua ngay hộp mực mới để đảm bảo quá trình in ấn của bạn hoạt động bình thường. Và dù quyết định nạp mực hay mua hộp mực mới, bạn đừng quên lựa chọn cho mình những cơ sở cung cấp mực in uy tín bạn nhé.

Bạn nên dựa vào tình trạng hiện tại của hộp mực để quyết định khi nào nên nạp mực máy in và khi nào nên thay hộp mực mới

Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa cung cấp có thể giúp bạn quyết định được khi nào nên nạp mực và khi nào nên mua hộp mực mới. Nếu quan tâm đến chọn mua hộp mực mới hay nạp mực đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 028 3911 9966 hoặc thông qua website mucin.vmax.vn chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong thời gian nhanh nhất.


Đăng nhập để viết bình luận
Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw
Bên cạnh khả năng đáp ứng nhu cầu in ấn cao cho văn phòng, mẫu máy in laser đen trắng này của Canon còn cung cấp chất lượng bản in văn bản và đồ họa khá chuyên nghiệp.
Cơ sở dữ liệu được vô hiệu hóa để kiểm thử: không có email nào được gửi đi,...
Trung tính