Liệu lương cao có khiến cuộc sống của bạn hạnh phúc?

Lương cao giúp chúng ta chi trả thoải mái cho những tiện ích của công nghệ và dịch vụ. Nhưng như thế liệu có đủ đem lại cuộc sống vô lo vô nghĩ hay chưa?

Lương cao giúp chúng ta chi trả thoải mái cho những tiện ích của công nghệ và dịch vụ. Nhưng như thế liệu có đủ đem lại cuộc sống vô lo vô nghĩ hay chưa?

Bạn nhận được mức lương cao cũng đồng nghĩa với áp lực công việc lớn. Hiển nhiên đầu óc bất kỳ lúc nào cũng có thể căng thẳng. Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, luôn lo lắng vì deadline công việc, các mối quan hệ yêu đương bạn bè cũng khó cân bằng, thậm chí chẳng có lấy một người để yêu, thời gian hẹn hò, hay một người bạn thân để tâm sự. Hơn hết còn các mối quan hệ làm ăn, đối tác, những buổi tiệc, số tiền bạn phải chi trả cho quần áo, vẻ bề ngoài cũng đắc đỏ, bạn tiêu xài việc tập gym, mua xe sang trọng để thể hiện đẳng cấp… Lúc nào cũng muốn bản thân mình hoàn hảo hơn, tốt hơn nữa nhưng chính những điều kỳ vọng quá sức đó khiến bạn áp lực, stress thì liệu cuộc sống có vui, tiền có giúp ta yêu đời, khỏe mạnh không?.

Bạn cảm thấy mình không có thời gian để thở. Bạn phải luôn thành đạt. Bạn phải luôn có những cuộc vui. Và bạn phải thể hiện những niềm vui này trên các kênh mạng xã hội để mọi người thấy rằng bạn đang sống rất tốt.  Chúng ta đi đến quán bar mỗi thứ sáu để dẹp tan một tuần làm việc quá dài, để nói xấu sếp và uống cho vơi nỗi buồn. Hoặc đơn giản chỉ là tụ tập để đùa vui. Sự thật là chúng ta có cuộc sống thoải mái và công việc tốt, nhưng vẫn có một cơn khủng hoảng ngầm quanh chúng ta. Nóng tính. Lo âu. Chúng ta là những anh hùng của thế kỷ 21 đang tự nhìn vào bi kịch vô hình của mình. Không ai thấy được bi kịch đó nhưng nó hiện hữu ở mọi nơi. Trên đường bạn vội đi làm và đã bỏ bữa sáng, khi đồng nghiệp nổi bật hơn trong cuộc họp với ban giám đốc, khi chúng ta thấy bạn bè mình đi du lịch ở nước ngoài, khi chúng ta bắt đầu có tóc bạc hoặc nếp nhăn khóe mắt, khi cuộc hẹn đầu tiên bạn nhận ra rằng người đó không bao giờ trả lời tin nhắn cho bạn nữa. 

Chúng ta không bao giờ hạnh phúc vì chúng ta quá khắt khe với bản thân mình. Chúng ta không bao giờ tự vỗ về mình và nói rằng “mình trưởng thành đúng hướng”. Thay vào đó, chúng ta tự trách bản thân mình và ép mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trên mọi phương diện.

Vâng, bởi lẽ ai cũng bảo chúng ta phải hoàn hảo. Ai cũng bảo “cứ vui đi vì cuộc đời cho phép”. Tham vọng là một điều kinh khủng, là con dao hai lưỡi giữa ranh giới mong manh của thành công và sự ám ảnh. Nghèo thì không được phép buồn, chỉ có giàu mới được buồn. Nỗi buồn có thể chấp nhận được còn cái nghèo thì không. Chúng ta kiếm tiền để tận hưởng các thú vui trong cuộc sống, nhưng đầy đủ rồi bạn cũng chẳng vui, vậy tiền nhiều có ích gì đây? 

Không ai bảo chúng ta thư giãn, rằng không hoàn hảo thì cũng không sao, và cũng không nên quá tham vọng. Thực ra thì thi thoảng cũng có người bảo chúng ta, nhưng sẽ đi kèm kết luận rằng chúng ta đã già hoặc là người bỏ cuộc. Chúng ta nhìn quá nhiều những hình ảnh tràn ngập news feed với góc máy chụp và ánh sáng cực đẹp, nhưng chúng ta quên rằng đó chỉ đơn thuần là những tấm hình ảo.

Khi chúng ta đi ngủ, vật cuối cùng chúng ta nhìn thấy là điện thoại của mình – lướt xem có gì hay ho để xem. Sự chú ý của chúng ta thật khủng khiếp, chúng ta cả thèm chóng chán. Thời gian bạn dành cho mạng xã hội ẢO là quá lớn, chi phối hết cả cuộc sống THỰC bên ngoài. Vậy đấy, sau bài viết này các cô nàng công sở, các quý ông văn phòng lịch lãm, làm ơn hãy ra ngoài đi, hãy cho cơ thể mình được hít thở thiên nhiên thay vì suốt ngày cắm mặt màn hình máy tính, phòng máy lạnh 24/24. Hãy sống cuộc sống chúng ta, không lo nghĩ về nhận xét của người khác, sự moi đánh giá của những người không liên quan gì đến cuộc sống của chúng ta. Hãy sống trọn từng giây hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn bè, người yêu, vợ/chồng con cái bạn, trân trọng & tân hưởng cuộc sống thoải mái này ngay từ bây giờ thôi. Đừng để tiền bạc, mạng xã hội chi phối cuộc đời bạn quá nhiều.


Tham khảo: Mensxp

Đăng nhập để viết bình luận
Nghệ thuật quản lý nhiều thế hệ nhân viên từ "The Intern"
Ngày càng có nhiều chủ doanh nghiệp start-up tuổi đời còn rất trẻ lãnh đạo đội ngũ nhân viên lớn tuổi hơn mình, cân bằng khoảng cách các thế hệ rất quan trọng.
Cơ sở dữ liệu được vô hiệu hóa để kiểm thử: không có email nào được gửi đi,...
Trung tính