4 bước đơn giản giúp bạn tăng lương thành công

Bạn muốn tăng lương xứng đáng với công sức của mình. Hãy chuẩn bị thật tốt với những lời đề nghị khéo léo và biết cách đòi hỏi sẽ giúp bạn thành công.

Bạn muốn tăng lương xứng đáng với công sức của mình. Hãy chuẩn bị thật tốt với những lời đề nghị khéo léo và biết cách đòi hỏi sẽ giúp bạn thành công.



Đạt thành tích tốt

Bạn đem về cho công ty khách hàng lớn, kí thành công hợp đồng, hay có những đề xuất đóng góp quan trọng và mang lại giá trị đối với công ty. Hãy liệt kê cụ thể những thành tích đó một cách rõ ràng để thuyết phục sếp bạn xứng đáng được tăng lương cho những thành tích đó. Ngoài thành tích trong công việc, nếu bạn vừa đạt được một bằng cấp cần thiết đừng ngần ngại liệt kê chúng vào danh sách.  

Không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao, mà bạn nên chủ động nhận thêm việc, giúp đỡ người khác & cống hiến hết mình.

Thời điểm đề nghị thích hợp

Thời điểm cũng là một yếu tố cần lưu ý khi bạn đưa ra lời đề nghị tăng lương. Thời điểm tốt nhất để đề nghị tăng lương là sau khi bạn vừa thực hiện thành công một dự án phức tạp hay các nhiệm vụ khó khăn. Lúc này, sếp đang có ấn tượng rất tốt về bạn nên việc bạn thuyết phục sếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy lên tiếng ngay thời điểm bạn bạn đang là “ngôi sao”, đem về lợi nhuận lớn cho công ty.


Không nên so sánh

Việc bạn tạo ra một bản tăng lương phải được chuẩn bị và thực hiện thật kỹ và thật khéo léo.  Danh sách các thành tích của bạn là cơ sở quan trọng để thuyết phục sếp tăng lương cho bạn. Đừng bao giờ lấy thành tích của đồng nghiệp ra so sánh với bạn, điều này có thể làm người khác có ấn tượng xấu với bạn vì thói ganh tỵ. Tuyệt đối đừng bao giờ đe dọa nghỉ việc theo kiểu “Hoặc tăng lương hoặc nghỉ việc”. Nếu yêu cầu của mình bị từ chối, hãy bình tĩnh và chọn thời điểm thích hợp khác – sau khi bạn đạt được những thành tích ấn tượng hơn.


Không đề cao bản thân

Cá nhân của bạn sẽ dẫn đến quyết định của công ty, tốt nhất đừng phóng đại về khả năng của mình và cũng đừng hứa hẹn quá nhiều. Tất cả những cố gắng và nỗ lực của bạn sếp có thể biết bằng nhiều cách, vì vậy, nói dối hoặc khoa trương quá mức về khả năng của mình trước mặt sếp là cách nhanh nhất để bạn trở thành một kẻ lố bịch. Vì thế, hãy biết vị trí và giá trị của bản thân mình để có thể thành công trong việc thương lượng lương với sếp.

Nếu bạn chưa đủ các tiêu chí trên, hãy tạm hoãn ý định đòi tăng lương. Vẫn đề máu chốt để làm việc lâu dài chưa hẳn là tăng lương ngay bây giờ. Nếu không được bạn có thể đòi hỏi sếp để cải thiện cuộc sống của mình, chẳng hạn: xin được đi học để nâng cao kỹ năng hay xin được làm việc ở nhà vài tuần để nghỉ ngơi, thư giãn…



Tóm lại, đừng chỉ chú ý đến những đồng tiền kiếm được tương đương với chức danh hiện tại, hãy cố gắng tập trung vào những gì có ý nghĩa với mình. Rồi bạn sẽ thấy rằng lương của mình sẽ được tăng như một điều tất yếu, khi bạn đã chứng minh được bản thân và hoàn thành xuất sắc công việc.





Nguồn internet

Đăng nhập để viết bình luận
Cơ hội nào cho nghề nhân sự ở Việt Nam trong những năm tới
Doanh nghiệp nào cũng cần nghề nhân sự (HR). Cơ hội cho ngành này mở rộng hơn, nhưng cũng đi kèm nhiều thách thức trong thời đại công nghệ đang thay đổi.
Cơ sở dữ liệu được vô hiệu hóa để kiểm thử: không có email nào được gửi đi,...
Trung tính